ร่างกฎหมายการพนันกีฬาของฮาวายพยายามที่จะแบนผู้นำตลาดเช่น DraftKings และ FanDuel

2024-09-25 04:25:25

กฎหมายในฮาวายที่พยายามทำให้การพนันกีฬาและเกมโป๊กเกอร์แบบเจอหน้ากันถูกกฎหมายบนเกาะโออาฮูจะห้ามผู้นำในอุตสาหกรรมนี้เข้าร่วมในเวลาเดียวกัน

โออาฮูซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของฮาวายมีประชากรมากที่สุด โดยมีประชากรประมาณหนึ่งล้านคน โออาฮูซึ่งได้รับฉายาว่า “The Gathering Place” จะได้รับอนุญาตให้พนันกีฬาและโป๊กเกอร์ในไม่ช้านี้ หากสมาชิกรัฐสภาสองคนสามารถทำตามได้

จอห์น มิซูโน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร (พรรคเดโมแครต เขต 28) และแดเนียล โฮลต์ สมาชิกรัฐสภา (พรรคเดโมแครต เขต 29) นำเสนอร่างกฎหมายการพนันกีฬาในเมืองหลวงของโฮโนลูลูเมื่อวานนี้ สมาชิกรัฐสภาสองคนกล่าวว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะทำให้เงินพนันที่ชาวฮาวายประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ซึ่งใช้เล่นการพนันในลาสเวกัสทุกปียังคงอยู่ภายในรัฐของเกาะ

มิซูโนกล่าวว่า ฉันคิดว่าร่างกฎหมายการพนันกีฬาและไพ่ควรค่าแก่การหารืออย่างน้อยก็หนึ่งเรื่อง เนื่องจากชาวฮาวายใช้จ่ายเงินในลาสเวกัสปีละหนึ่งพันล้านดอลลาร์ อย่างน้อยก็ควรได้รับการหารือ

“หากอาชญากรรมเกี่ยวข้องกับการพนัน ทำไมการพนันจึงถูกกฎหมายใน 48 รัฐ และทำไมชาวฮาวายจำนวนมากจึงไปลาสเวกัส คนที่ฉันรู้จักที่ชอบไปเที่ยวลาสเวกัสส่วนใหญ่เป็นปู่ย่าตายาย ผู้เฒ่าผู้แก่ ไม่ใช่ผู้กระทำความผิด ฉันรู้สึกว่าการหารือถึงทางเลือกในการรักษาเงินในท้องถิ่นให้คงอยู่ในเศรษฐกิจท้องถิ่นนั้นเป็นสิ่งสำคัญ” เขากล่าวเสริม

เชื่อกันว่าชาวฮาวายมากกว่าครึ่งล้านคนเดินทางไปลาสเวกัสทุกปี โดยหลายคนเดินทางไปทางใต้ของเนวาดาหลายครั้งต่อปี

ข้อมูลจำเพาะของร่างกฎหมาย

Mizuno และ Holt ต้องการอนุญาตให้ร้านเกมขนาดเล็กมาที่โออาฮู พวกเขาบอกว่าสถานที่ดังกล่าวจะไม่ใช่คาสิโน แต่มีขนาดใกล้เคียงกับศูนย์ออกกำลังกายที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันมากกว่า

ห้องเกมที่ได้รับอนุญาตแต่ละห้องจะมีพื้นที่จำกัดที่ 25,000 ตารางฟุต โดยสถานที่ต่างๆ จะได้รับอนุญาตให้มีโต๊ะโป๊กเกอร์ได้ระหว่าง 10 ถึง 30 โต๊ะ

สำหรับการพนันกีฬา การพนันดังกล่าวจะจำกัดอยู่ที่การเดิมพันในสถานที่สำหรับสองปีแรกของการเปิดดำเนินการของสถานที่ที่ได้รับใบอนุญาตแต่ละแห่ง หลังจากผ่านไป 24 เดือน โดยถือว่าผู้ได้รับอนุญาตปฏิบัติตามกฎระเบียบการเล่นเกมของรัฐและถือว่าเหมาะสมที่จะขยายการดำเนินงานของตน ส่วนประกอบของการพนันกีฬาออนไลน์จะได้รับอนุญาต

แม้ว่าโอกาสที่ร่างกฎหมายจะผ่านจะยาวนาน เนื่องจากสมาชิกรัฐสภาฮาวายมีประวัติอันยาวนานในการคัดค้านการพนันทุกรูปแบบเนื่องจากอัตราการติดการพนันที่สูงขึ้นในหมู่ชาวฮาวาย Mizuno และ Holt โต้แย้งว่าการทำให้การพนันที่จำกัดถูกกฎหมายจะมีผลกระทบเชิงลบอย่างมากต่อศูนย์กลางการพนันใต้ดินหลายพันแห่งที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายทั่วทั้งรัฐ

“ห้องเกมเหล่านี้ไม่ได้รับการควบคุม” Holt อธิบาย “และมักเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและการค้าประเวณีด้วย”

ผู้นำในอุตสาหกรรมไม่จำเป็นต้องสมัคร

ข้อควรระวังที่สำคัญประการหนึ่งของร่างกฎหมายการพนันกีฬาคือ บริษัทที่มีประสบการณ์ เช่น DraftKings และ FanDuel จะถูกห้ามไม่ให้ได้รับใบอนุญาตการเล่นเกมในฮาวาย Holt และ Mizuno กล่าวว่ามีเพียงธุรกิจและผู้อยู่อาศัยในฮาวายที่ดำเนินกิจการมายาวนานเท่านั้นที่จะมีคุณสมบัติในการขอใบอนุญาตการเล่นเกม

“เราไม่อยากให้บริษัทในแผ่นดินใหญ่เข้ามาเอาเงินทั้งหมดไป” มิซูโนะกล่าว

กฎหมายในปัจจุบันกำหนดให้เฉพาะนิติบุคคลในฮาวายเท่านั้นที่สามารถขอรับสิทธิพิเศษด้านการพนันได้ ผู้ถือผลประโยชน์หลักในธุรกิจจะต้องเป็นผู้อยู่อาศัยในฮาวายเป็นเวลาอย่างน้อย 35 ปี

กฎหมายการพนันกีฬาและโป๊กเกอร์ยังมุ่งหวังที่จะสร้างความเท่าเทียมทางสังคม บุคคลที่มีประวัติอาชญากรรมจากการเล่นการพนันที่ไม่ได้รับการควบคุมยังคงมีสิทธิ์ได้รับสัมปทานการพนัน

Tags: